Kho tải game cho android ứng dụng android miễn phí

Cước sắc và cách tính điểm trong Chắn Vạn Văn
Unknown

Cước sắc và cách tính điểm trong Chắn Vạn Văn

 Chào các bạn ! Nay chúng ta cùng taigame24h.org tìm hiểu về Các cước Sắc và cách tính điểm của chắn vạn .


I : Các cước sắc trogn chắn vạn . 

1.Xuông: ( 2 điểm) Ù rộng và không có cước nào.

2.Thông: (3 điểm 1 dịch) Ván trước vừa ù, thì ván ù tiếp theo sẽ có cước thông. (Ván trước ù nhưng bị treo tranh, xướng sai, đền làng  thì ko được phép hô thông, ván trước hòa cũng không được phép hô thông).

3. Chì: (3 điểm 1 dịch) Nếu ù quân ở cửa chì (do mình bốc, hoặc do người khác chíu rồi trả cửa, rồi mình chíu ù).

4.Thiên ù: (4 điểm, 1 dịch) Người có cái là người có 20 cây trên bài, nếu có đủ luôn chắn, cạ và ít nhất đáp ứng yêu cầu cơ bản thì ù luôn, gọi là Thiên ù.

5.Địa ù: (4 điểm, 1 dịch) Cây đầu tiên từ dưới nọc lật lên cho phép mình ù luôn, thì ù này là địa ù.

6.Chì : (3 điểm 1 dịch) Tất cả các trường hợp ù tại Cửa mình ( bên tay phải) thì gọi là Ù chì, tức là cây để ù hiện lên ở Cửa mình.

7.Tôm: (4 điểm, 1 dịch)Trên bài có Thất Văn, Tam sách, Tam vạn. Nếu có 3 chắn này thì tức là có đôi Tôm.

8.Lèo: (5 điểm, 1 dịch) Trên bài có Chi chi, Cửu vạn, Bát sách. Nếu có 3 đôi này thì tức là có đôi Lèo.

9.Bạch định: (7 điểm 4 dịch)Trên bài không có 1 cây đỏ nào, toàn cây đen.

10.Tám đỏ: (8 điểm, 5 dịch)Trên bài có 8 cây màu đỏ, 12 cây đen.

11.Kính tứ Chi: (12 điểm, 9 dịch)  Trên bài có 4 con Chi Chi, còn lại là toàn cây đen.

12.Thập thành: (12 điểm, 9 dịch) Bài ù toàn Chắn, không có 1 cạ nào.

13.Có thiên khai: (4 điểm, 1 dịch) Trên bài có sẵn 4 cây giống hệt nhau.

14.Có ăn bòn : (4 điểm, 1 dịch) Trên bài có sẵn 1 chắn nào đó, ví dụ có chắn Tam vạn, nếu ăn được thêm 2 cây Tam vạn nữa để có 2 chắn Tam vạn để dưới chiếu thì gọi là có ăn bòn. Nếu ăn bòn để ù thì phải Hô là Ù bòn. Nếu ăn bòn xong mà chưa ù, thì sau này, khi ù rồi, thì nhớ hô thêm cước có ăn bòn để thêm điểm.

15. Ù Bòn: (4 điểm, 1 dịch)  Khi bốc được 1 quân mà mình có thể ăn bòn, nhưng lại tròn bài, ù luôn thì là ù bòn (và không được đếm vào số bòn mình ăn),  bắt buộc phải hô là ù bòn khi xướng bài

16.Có Chíu: (4 điểm,1 dịch) Trên bài có 3 cây giống y hệt nhau, nếu ai đánh ra hoặc nếu từ nọc lật lên 1 cây y hệt 3 cây này thì có thể chíu nếu thích. Nếu chíu rồi ù ngay (bất kể là cây bị chíu được đánh ra hay được lật từ nọc) thì phải hô là chíu ù, nếu chíu xong mà chưa ù thì sau này khi ù rồi nhớ phải hô là có chíu để thêm điểm.

Chú Ý là sau khi chíu xong thì phải Trả Cửa, tức là mình lấy về cây chíu được từ chỗ nào, thì phải trả lại (đánh ra) 1 cây vào vị trí đó; trừ trường hợp cây chíu được là cây mà người ở Cửa trên (ngồi bên trái mình) đánh xuống vị trí Cửa trên của mình, sau khi chíu xong thì không cần Trả cửa mà có thể đánh như binh thường 1 cây nào đó xuống Cửa mình.

17: Chíu Ù: (4 điểm, 1 dịch)  Chíu mà tròn bài, ù luôn thì là chíu ù. Bình thường chỉ được phép ù quân bốc từ nọc lên. Riêng chíu ù thì có thể ù quân người khác đánh/ hoặc trả cửa,  khi xướng bắt buộc phải xướng là chíu ù
Chú ý: Nếu chíu ù luôn thì là chíu ù, không được tính con chíu đó vào để hô "có chíu" 

18.Bạch thủ : (4 điểm,1 dịch) khi ù bắt buộc phải hô là bạch thủ Nếu tính cả trên bài và dưới chiếu có 5 chắn và 4 cạ, thì coi như là đang đợi ù bạch thủ con lẻ còn lại. Từ nọc lật lên con nào y hệt con lẻ này thì mình sẽ được ù. Riêng Bạch thủ chi (Là ù bạch thủ lá Chi Chi) , được 6 điểm( 3 dịch).

Chú ý: + Nếu ù Bạch thủ Chi mà xướng "Bạch thủ" thì vẫn là xướng sai

19. Hoa rơi cửa phật: (24 điểm, 21 dịch) Khi bài dưới chiếu (ăn được) có một chắn ngũ Vạn (hình ngôi chùa), người chơi lại ù chì bạch thủ con Nhị vạn (hình cánh hoa đào).

20. Nhà lầu xe hơi hoa rơi cửa phật: ( 35 điểm, 32 dịch): Khi dưới chiếu ăn được chắn ngũ vạn (hình ngôi chùa) và chắn tứ vạn ( hình cái xe), người chơi ù Chì bạch thủ cây nhị vạn (hình hoa đào).

21. Cá lội sân đình: (24 điểm, 21 dịch): Khi bài dưới chiếu (ăn được) có một chắn ngũ Vạn (hình ngôi chùa), người chơi lại ù chì bạch thủ con Bát vạn (hình con cá).

22. Cá nhảy đầu thuyền: (24 điểm,21 dịch ) Khi bài dưới chiếu (ăn được) có một chắn ngũ sách (hình cái thuyền), người chơi lại ù chì bạch thủ con Bát vạn (hình con cá).

23. Chùa đổ nát hoa: (24 điểm 21 dịch) Khi bài dưới chiếu (ăn được) có một chắn nhị vạn ( hình hoa đào), người chơi lại ù Chì, Bạch Thủ cây Ngũ Vạn (hình ngôi chùa).

II : Cách tính điểm trong chắn vạn văn:
* Nếu là ù bạch thủ = điểm ù bạch thủ + dịch của các cước còn lại

Ví dụ : bạch thủ ù chi tám đỏ hai lèo có chíu =bạch thủ ù chi 5+tám đỏ 5+2 lèo * 2 +chíu 1 =15 điểm

* Nếu là ù rộng = Điểm của cước to nhất + dịch của các cước còn lại + gà (nếu có)

Ví dụ : chì tám đỏ lèo có tôm có chiếu =tám đỏ 8+lèo 2+tôm 1+chíu 1+chì 1=13 điểm

Các bạn có thể tải Game Chắn Vạn Văn online tại : http://www.taigame24h.org/2014/10/tai-game-chan-van-van-danh-chan-online.html
Từ khóa: